![]() |
Trao đổi sub: Dịch vụ tăng tương tác mạng xã hội |
Trao đổi sub là một trong những cách làm tăng tương tác của những kênh thương mại điện tử, đang được nhiều người bán hàng đánh giá cao và lựa chọn thực hiện. Vậy trao đổi sub là gì? Hình thức tăng tương tác này đem lại những lợi ích như thế nào mà được ưa chuộng? Liệu trao đổi sub có nhược điểm và gây ra ảnh hưởng gì không?
Trao đổi sub là gì?
Sub là từ viết tắt của subcribe, có nghĩa là lượt đăng ký một kênh bán hàng hay mạng xã hội nào đó. Điển hình nhất chính là lượt subscribe trên youtube. Khi bạn yêu thích hay quan tâm về một nội dung của kênh nào đó, bạn subscribe để dễ dàng theo dõi mọi thông tin, cập nhật các diễn biến mới nhất trên kênh.
Nhờ nhấn subscribe bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ thông tin mới nào từ kênh đã đăng ký. Những kênh mà bạn đã nhấn sub sẽ gửi thông báo tự động đến cho bạn khi có nội dung mới. Nhờ vậy mà bạn không cần mất công tìm kiếm hay truy cập thủ công nữa
![]() |
Trao đổi sub là gì? |
Và hành động trao đổi sub chính là thực hiện quá trình sub qua sub lại giữa các kênh với nhau. Ví dụ như kênh A sẽ sub cho kênh B rồi kênh B sub ngược lại. Và một kênh có thể tiến hành nhấn sib cho nhiều tài khoản khác nhau mà không gặp giới hạn nào.
Có thể nói đây là một hành động hỗ trợ lẫn nhau để cùng nhận được lợi ích chung. Hiện nay hành động trao đổi sub diễn ra rất phổ biến, nhất là khi có sự phát triển không ngừng của những kênh thương mại điện tử.
Cũng vì thế mà các hình thức trao đổi lượt subscribe đang trở nên đa dạng hơn. Đồng thời việc trao đổi lượt subscribe cũng đã phát triển thành một dịch vụ được nhiều đơn vị lựa chọn sử dụng khi muốn gia tăng lượt tương tác trên mạng xã hội và được nhiều người biết đến hơn để tăng sức ảnh hưởng hơn.
Các hình thức trao đổi lượt subscribe thường diễn ra hiện nay
Hình thức trao đổi lượt subscribe bắt nguồn từ nền tảng youtube đầu tiên. Tuy nhiên hiện nay trao đổi sub đã được phát triển trên nhiều mạng xã hội khác nhau và có sự khác biệt nhất định. Dưới đây là những nền tảng đang xảy ra quá trình trao đổi lượt sub nhiều nhất hiện nay.
Trao đổi sub tại youtube
Nhấn subscribe (đăng ký) để theo dõi một kênh youtube bất kỳ đã không còn là điều xa lạ với người dùng internet nữa. Hình thức trao đổi sub cũng bắt nguồn từ trên youtube. Các kênh youtube sẽ tiến hành sub chéo cho nhau. Những kênh áp dụng hình thức trao đổi lượt subscribe thường mới tạo tài khoản, hoặc mới hoạt động và có ít người đăng ký theo dõi.
![]() |
Trao đổi sub tại youtube |
Những kênh youtube có lượt đăng ký lớn thì sẽ được quan tâm và tin tưởng nhiều hơn. Nhờ vậy mà cơ hội quảng bá sản phẩm, dịch vụ, quảng cáo thương hiệu và bán hàng cũng dễ dàng hơn. Từ đó có được doanh thu đáng kể. Để tiến hành trao đổi subscribe trên youtube, bạn có thể thực hiện qua phương pháp mua sub tại những hội nhóm trên facebook hoặc website, blog, diễn đàn.
Trao đổi sub tại Facebook
Trao đổi sub facebook là hành động nhấn follow (theo dõi) chéo giữa các trang facebook với nhau. Bạn tiến hành đăng ký theo dõi nhiều trang facebook khác nhau, sau đó họ sẽ follow ngược lại cho trang của bạn.
![]() |
Trao đổi sub tại Facebook |
Hình thức này thường tiến hành thủ công, vậy nên nếu muốn tăng tương tác nhanh chóng hoặc quảng bá sản phẩm, bán hàng nhanh chóng thì thường không hiệu quả. Đó là lý do có nhiều phần mềm, công cụ follow tự động trên facebook đang ra đời và được nhiều kênh bán hàng sử dụng thử nghiệm.
Trao đổi sub tại Instagram
Hiện nay có nhiều người chuyển sang bán hàng trên Instagram thay vì các kênh thương mại điện tử hoặc facebook, tiktok. Để gia tăng lượt tương tác trên Instagram, các kênh bán hàng sẽ nhấn theo dõi - follow chéo cho nhau, nhằm cùng nhau nhận được lợi ích chung.
![]() |
Trao đổi sub tại Instagram |
Hình thức này cũng tương tự như việc nhấn theo dõi - follow trên facebook. Các kênh bán hàng trên Instagram thường tiến hành sử dụng dịch vụ trao đổi sub thông qua những hội nhóm trên facebook hoặc website, blog, diễn đàn.
Trao đổi sub tại Tiktok
Nền tảng Tik Tok đang là mảnh đất màu mỡ cho nhiều người bán hàng online. Và cách thức hoạt động của Tik Tok khá giống với youtube, vậy nên hình thức trao đổi sub trên Tik Tok cũng khá tương tự với trên youtube. Để được trao đổi sub tik tok chéo cho nhau, người dùng thường tìm kiếm và trao đổi yêu cầu nhấn sub qua các hội nhóm trên facebook hoặc website, blog, diễn đàn.
![]() |
Trao đổi sub tại Tiktok |
Trao đổi sub trên shopee
Shopee là nền tảng thương mại điện tử hàng đầu ở Việt Nam cùng nhiều nước thuộc khu vực Đông Nam Á và Đài Loan. Cũng giống như các mạng xã hội nổi tiếng khác như facebook, instagram, tik tok hoặc nền tảng youtube, trên shopee cũng có tính năng theo dõi những gian hàng sở hữu sản phẩm người dùng quan tâm và yêu thích.
![]() |
Trao đổi sub trên shopee |
Những gian hàng shopee có lượng người theo dõi đông đảo thường được người mua hàng đánh giá cao cũng như có xu hướng tin tưởng hơn. Vậy nên nhiều người bán hàng đã dựa vào hình thức trao đổi sub chéo nhằm gia tăng khả năng tương tác và mức độ uy tín trong lòng người mua hàng.
Cách thức tiến hành trao đổi sub trên shopee diễn ra tương tự như trên facebook, instagram, tik tok hoặc nền tảng youtube. Bạn nhấn theo dõi cho những gian hàng shopee khác và họ sẽ nhấn theo dõi lại cho gian hàng của bạn. Thậm chí, để nhanh chóng tăng số lượng người theo dõi, các phần mềm trao đổi Sub và tăng Like tự động trên Shopee đã được ra đời.
Trao đổi sub mang lại những lợi ích như thế nào?
Có thể nói hình thức trao đổi lượt subscribe hay dịch vụ này đã mang lại nhiều lợi ích lớn cho các kênh bán hàng trên những sàn thương mại điện tử tiếng tăm ở Việt Nam. Trong đó bao gồm những lợi ích như sau:
Tăng lượt đăng ký cho các kênh
Khi thực hiện trao đổi lượng theo dõi và đăng ký giữa các kênh Youtube, facebook, tik tok, instagram hay shopee với nhau, bạn sẽ góp sức để làm tăng số lượt đăng ký kênh với tốc độ đáng kể. Nhờ vậy mà số lượng người có khả năng tiếp cận với những bài viết, những hình ảnh hay video của bạn nhiều hơn.
![]() |
Tăng lượt đăng ký cho các kênh |
Từ đó giúp cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận hơn với các mặt hàng, các sản phẩm hay dịch vụ mà những kênh này đang kinh doanh. Như vậy, việc này góp phần mang lại kết quả tích cực cho quá trình kinh doanh, đồng thời tạo mức độ uy tín cho các kênh khi bán hàng online.
Giúp quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn
Thông qua quá trình tương tác được vượt trội, thương hiệu của những chủ tài khoản Youtube, facebook, tik tok, instagram hay shopee được lan tỏa. Sẽ có nhiều người dùng mạng xã hội bị thu hút và biết đến những kênh này. Hiệu quả cuối cùng chính là gia tăng lượng khách hàng tiềm năng cũng như thu hút được các đối tượng khách hàng chất lượng và phù hợp hơn.
![]() |
Quảng bá thương hiệu |
Thúc đẩy và khuyến khích khả năng mua sắm trên những kênh trao đổi sub
Thực hiện trao đổi lượt đăng ký làm tăng lượt theo dõi, có thêm nhiều lượt like và bình luận hay chia sẻ hơn. Từ đó góp phần gia tăng mức độ đáng tin cậy cho chất lượng sản phẩm hay sự uy tín của dịch vụ.
Những điều này giúp khách hàng tin tưởng hơn vào chất lượng của các kênh bán hàng. Nhờ vậy thúc đẩy và khuyến khích khả năng mua sắm của người tiêu dùng trên các kênh này.
Giúp người bán hàng tăng doanh thu
Nhờ có thêm nhiều người biết đến và lựa chọn mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ mà các kênh bán hàng sẽ gia tăng doanh thu. Cá nhân hoặc đơn vị đằng sau kênh youtube, facebook, instagram, shopee hay tik tok đều sẽ thu được lợi nhuận đáng kể, có thêm cơ hội phát triển mạnh mẽ.
![]() |
Tăng doanh thu |
Giúp người bán hàng tiết kiệm chi phí quảng bá thương hiệu
Các đơn vị thường phải chạy quảng cáo, thực hiện seo hay marketing với số tiền lớn để quảng bá thương hiệu và bán được sản phẩm. Tuy nhiên nhờ sử dụng phương pháp trao đổi lượt đăng ký giữa các bên mà đơn vị tiết kiệm được kinh phí, hạn chế được nhiều khoản đầu tư trong ngân sách.
Trao đổi sub có nhược điểm gì?
Mặc dù có nhiều ưu điểm và mang lại lợi ích lớn cho những người bán hàng nhưng trao đổi lượt đăng ký cũng tồn tại các nhược điểm, có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực nếu lạm dụng hoặc thực hiện không đúng phương pháp. Và đây là những nhược điểm cũng như những vấn đề mà các đơn vị hay cá nhân cần đối mặt khi thực hiện hình thức trao đổi lượt đăng ký.
Làm giảm chất lượng nội dung
Có thể xem trao đổi lượt đăng ký là một lối đi tắt để gia tăng mức độ ảnh hưởng và lan rộng thương hiệu đến với nhiều người tiêu dùng. Tuy nhiên nhờ quá chú trọng vào việc tăng lượt đăng ký mà người bán hàng dễ dàng quên đi vấn đề chất lượng.
Nhiều người không còn đầu tư thời gian và công sức để mang lại những nội dung video, hình ảnh hay văn bản có chất lượng tốt và hấp dẫn người xem nữa. Một kênh bán hàng hoặc trang mạng xã hội có lượt đăng ký theo dõi cao nhưng chất lượng không tốt thì không tiếp cận được với người tiêu dùng. Hậu quả chính là nhanh chóng sụp đổ, bị lãng quên giữa các đối thủ cạnh tranh mạnh mà vững chắc khác.
Một ví dụ điển hình chính là ở những kênh youtube có lượng người xem video cao sẽ được đánh giá có giá trị và chất lượng tốt, được nhiều người nhớ đến hơn là một kênh youtube có lượt đăng ký đông đảo. Do đó đừng nên lạm dụng lượt đăng ký bằng cách sub chéo mà hãy chú trọng vào nội dung trước tiên.
Gây ra tâm lý phụ thuộc và chủ quan cho người bán hàng
Một hậu quả mà lạm dụng trao đổi sub có thể mang lại chính là gây ra tâm lý phụ thuộc và ỷ y, dần dần chủ quan của người chủ tài khoản. Họ nhận ra rằng không cần nhiều công sức cũng có thể thu được lượng theo dõi đông đảo. Họ sẽ nhầm tưởng rằng cho dù không tạo nên những nội dung chất lượng thì vẫn có người quan tâm. Vậy nên họ không tiếp tục đầu tư cho chất lượng nội dung nữa.
Đây là một suy nghĩ sai lầm. Nếu như kênh của bạn không có khả năng mang lại những giá trị thiết thực, người dùng sẽ nhanh chóng hủy đăng ký và lựa chọn lãng quên. Cuối cùng bạn sẽ thất bại trong quá trình quảng bá hay xây dựng kênh thông tin của mình.
Không tiếp cận được với những đối tượng khách hàng quan trọng
Vì chú trọng, thậm chí là lạm dụng trao đổi sub mà nhiều kênh youtube, trang facebook, tik tok, instagram đã quên mất việc định hướng tìm kiếm đúng đối tượng khách hàng muốn hướng tới. Do đó không thể cung cấp những nội dung phù hợp. Các kênh này có thể xây dựng lan man, thiếu đầu tư và giảm giá trị thương hiệu.
Có thể thấy, trao đổi sub đã và đang đem lại nhiều lợi ích lớn. Tuy nhiên các bạn không thể lạm dụng hình thức tăng tương tác này mà bỏ quên việc xây dựng nội dung chất lượng. Để đảm bảo hiệu quả, bạn nên tìm kiếm các tư vấn và hướng dẫn chi tiết từ những đơn vị uy tín.